Skip to content
Home » Articles » หมอนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

หมอนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

ถ้าคุณมีอาการปวดคอหลังตื่นนอน เเสดงว่าอาจถึงเวลาเเล้วที่คุณต้องเปลี่ยนหมอนใหม่ หมอนที่ไม่ดีอาจทำให้คุณมีอาการปวดคอรุนแรงขึ้น

ในโพสต์นี เราจะพูดถึงวิธีการเลือกหมอนที่เหมาะสมกับรูปแบบการนอนของคุณ คนส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับหมอน แต่หมอนที่ดีจะช่วยพยุงศีรษะและคอของคุณระหว่างการนอน ช่วยป้องกันอาการปวดและทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย หมอนที่นิ่มหรือแข็งเกินไปจะทำให้คุณนอนไม่สบาย และเพิ่มความปวดเมื่อยตอนตื่นนอน หมอนที่สูงหรือต่ำเกินไปก็เช่นเดียวกัน นักกายภาพบำบัดของเราสามารถช่วยคุณในการเลือกหมอนที่จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น

การเลือกหมอนที่เหมาะกับคุณจะขึ้นอยู่กับสไตล์การนอนและลักษณะรูปร่างของคุณ คนส่วนใหญ่จะมีท่านอนทั่วไป 3 ท่า ได้แก่ นอนตะแคง นอนหงาย หรือนอนคว่ำ ดังนั้นการหาหมอนที่เหมาะสมกับท่านอนของคุณจึงเป็นที่สิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก

เมื่อถึงเวลาเลือกหมอน คุณจะต้องเลือกหมอนที่สูงพอที่จะรองรับศีรษะและคอได้ แต่ไม่สูงจนศีรษะเอียงจนเกินไป ต่อมาคุณจะต้องพิจารณาถึงรูปร่างของหมอน หากคุณนอนตะแคง คุณอาจต้องการหมอนที่มีความโค้งนูนในด้านข้าง ในขณะที่คนที่นอนหงายควรใช้หมอนที่มีลักษณะแบนราบ ปัจจัยสุดท้ายคือความนุ่มของหมอน หมอนที่นุ่มเกินไปอาจทำให้เกิดอาการปวดคอเนื่องจากไม่สามารถรองรับน้ำหนักของศรีษะได้ ในขณะที่หมอนที่แข็งเกินไปอาจเพิ่มความอักเสบของกล้ามเนื้อคอมากขึ้น

ถ้าคุณมีอาการปวดคอ ปวดหัว หรือนอนไม่หลับ อาจถึงเวลาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการนอน หรือให้นักกายภาพบำบัดช่วยคุณในการเลือกหมอนที่ดีที่สุด และสอนวิธีใช้หมอนอย่างถูกต้อง อย่าทนทุกข์กับการนอนหลับไม่สบายอีกคืน

Leave a Reply

Your email address will not be published.